Bước 1: Rà soát mục tiêu
  • Xem lại kế hoạch đầu ngày: Mở kế hoạch đầu ngày rà soát mục tiêu cho POC này

  • Check in on-tap: Check in vào POC trên Bizom/DMS

  • Selfie và gửi: Selfie có timestamp ngay trước POC và gửi group whats app "SS - VÂN"

  • Chụp chính diện POC: Chụp chính diện POC (thấy được tên POC)

Bước 2: Chào hỏi/Giới thiệu
  • Chào hỏi/giới thiệu: ""Chào Chị em là Phú Budweiser, NPP A, xin phép vào chăm sóc hàng hóa ạ

  • Chào Chị em là Phú Budweiser, em xin phép Chị vài phút để giới thiệu SP công ty em ạ

Bước 3: Chụp hình /Kiểm tra hàng tồn kho và tiêu chuẩn thực thi
Chụp hình
  • Chụp hình các vị trí trưng bày bia : Khối trưng bày hàng/tủ lạnh

Kiểm tra tồn kho
  • Chụp ảnh tồn kho ABI: Chụp ảnh tồn kho hàng ABI

  • Ghi nhận tồn kho ABI, kiểm tra hạn sử dụng, sắp xếp lại hàng hóa: Sắp xếp bảo đảm theo nguyên tắc FIFO, gom lại thành khối hàng để dễ lấy

Trưng bày
  • Trưng bày hàng: Trưng bày thùng ở vị trí dễ thấy, dễ lấy, gần vị trí của đối thủ bán chạy nhất

  • Trưng bày tủ lạnh: Bảo đảm đầy hàng theo FIFO, vệ sinh hàng hóa

  • Trưng bày theo chương trình: Trưng bày tiêu chuẩn

  • Trưng bày hoàn hảo: nhắc nhở chủ tạp hóa trưng bày

  • Trưng bày POCM có tại điểm bán: Poster treo hoặc dán ở chỗ dễ nhìn thấy. Dummy: Trưng bày và quay mặt chồng thùng ra ngoài, nếu >=2 bộ thì trưng bày một mặt có hình chai/lon. Banner: Treo banner nếu có chương trình triển khai & còn hiệu lực. Các CTKM phải có POCM đi kèm , kiểm tra quà khuyến mại, vệ sinh POCM

  • Chụp hình sau khi trưng bày: Chụp hình lại tất cả vị trí trưng bày sau khi hoàn thành

Check giá
  • Check PTC: Kiểm tra giá bán ra cho KH của ABI và đối thủ, ghi nhận giá bán ra lên Bizom/DMS

Bước 4: Xác định đơn hàng dự kiến
  • Chuẩn bị đơn hàng dự kiến trình bày cho khách hàng sau khi có tồn kho: Xác định đơn hàng dự kiến dựa trên các yếu tố:
    Hàng cần bán = Lượng hàng cần thiết cho 1 chu kỳ ghé thăm + Dự phòng lễ hội + Cơ hội CTKM - Lượng tồn kho

Bước 5: Thuyết phục bán hàng và nhập đơn
  • Dùng công cụ thuyết phục bán hàng (sales presenter) để trình bày bán hàng: Khi trình bày phải dùng hàng mẫu hoặc leaflet để trình bày.

  • Nếu khách hàng phản bác thì chúng ta cần áp dụng kỹ thuật “Vượt qua phản đối”

Bước 6: Kết thúc bán hàng
  • Chào hỏi và check out khỏi on-tap: Chào hỏi, tổng kết bán hàng và hẹn thời gian giao hàng. Không quên cảm ơn và hẹn lần viếng thăm tiếp theo đúng lịch viếng thăm. Check out khỏi On Tap

  • Gửi hình kết thúc tại điểm bán: Gửi toàn bộ ảnh đã chụp sau khi thực hiện xong cùng cú pháp báo cáo kết thúc tại điểm bán

[/list]

[/list]